Quá trình định vị thương hiệu.

Bước 1: Xác định mức độ định vị Một thương hiệu khi tiến hành định vị thị trườngcó thể xác định một hoặc nhiều mức độ định vị. Các mức độ định vị đó có thể là địa điểm, ngành sản xuất, công ty, sản phẩm

 Mức độ định vị

 Bước 2: xác định rõ các thuộc tính cốt lõi quan trọng cho các khúc thị trường đã lựa chọn Sau khi đã xác định mức độ địnhvị ta cần xác định các thuộc tính cụ thể quan trọng cho các khúc đã lựa chọn. Cần nghiên cứu nhu cầu để xác định các thuộc tính nổi bật và các lợi ích cụ thể cho các khúc thị trường mục tiêu.

Tham khảo:

Bước 3. Xác định vị trí các thuộc tính trên bản đồ định vị.Các thuộc tính quan trọng cần được đặt lên trên bản đồ định vị. bản đồ định vị có thể có hai chiều hay nhiều chiều

Nghiên cứu thị trường

  Bước 4. Đánh giá việc lựa chọn định vị cần xem xét đến các trường hợp sau.

–          Các điểm định vị cần hơn hẳn đối thủ cạnh tranh

–          Xác định vị trí thị trường chưa bị xâm chiếm bởi các đối thủ cạnh tranh để tấn công

–          Định vị lại để cạnh tranh có hiệu quả

Sau khi đã xác định được vị trí, công ty cần xác định cách tăng cường hay duy trì vị thế cạnh tranh so với các đối thủ. Muốn định vị thành công phải đạt được các yêu cầu sau:

–          Các đặc điểm cần định vị phải thỏa mãn đầy đủ nhu cầu khách hàng mục tiêu

–          Các yếu tố định vị cần đúng sự thật, phù hợp với cảm nhận của khách hàng mục tiêu

–          Các yếu tố định vị cần phải độc đáo, không trùng lắp với đối thủ cạnh tranh

Có nhiều phương pháp định vị được đề nghị trong chiến lược của công ty và khi định vị người ta thường đưa ra các câu hỏi

–          Những sự khác biệt lớn nhất giữa công ty và đối thủ cạnh tranh?

–          Những yếu tố nổi bật nào đang bị các đối thủ cạnh tranh đang chiếm giữ

–          Những yếu tố nào có giá trị nhất đối với khúc thị trường mục tiêu

–          Những yếu tố chung của nhiều đối thủ cạnh tranh đang có

–          Những yếu tố nào không thuộc về đối thủ cạnh tranh

–          Những nguồn cung ứng nào tốt nhất cho chiến lược định vị sản phẩm?

 

lựa chọn chiến lược định vị

 Lựa chọn các chiến lược định vị công ty


Đánh giá về sự lựa chọn định vị cần nghiên cứu quan niệm của khách hàng về công ty. Ngoài ra còn có các quan niệm khác cũng cần phải chú ý như:

–          Quan niệm của công ty về chính công ty

–          Quan niệm của công ty về các đối thủ cạnh tranh

–          Quan niệm của công ty về khách hàng

–          Quan niệm của đối thủ cạnh tranh về công ty

–          Quan niệm của đối thủ cạnh tranh về bản thân họ

–          Quan niệm của đối thủ cạnh tranh về khách hàng

–          Quan niệm của khách hàng về các đối thủ cạnh tranh

–          Quan niệm của khách hàng về bản thân họ

lựa chọn chiến lược định vị phù hợp

Bước 5. Thực hiện định vị và marketing mix

Định vị cần được thông tin tới khách hàng bằng tất cả các phương tiện truyền thông. Tất cả các thành phần trong công ty, nhân viên, các chính sách, các hoạt động truyền thông cần được xây dựng thành các hình ảnh đặc sắc nhằm thể hiện chiến lược định vị.

Marketing Mix

 

Mar keting mix là chìa khóa quan trọng để thược hiện chiến lược định vị góp phần tạo ra sự đặc sắc và khác biệt. Định vị nêu lên được các ưu điểm làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logoThiết kế bao bìTư vấn chiến lược marketingThiết kế không gian thương hiệu,

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc Sáng tạo
6 March 2013
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ